Vn: 0932 711 905
Usa: (408) 509-4480
   Vietnamese     English
Khuyen mai
Vài nét về chặng đường hoạt động 13 năm đầu thế kỷ 21 của Hoa Hậu Bích Liên,Tổng Giám Đốc EV Princess Cosmetics

Tin Việt News

Từ trước đến giờ, khi đề cập đến Hoa Hậu Á Châu Thế Giới năm 2012 Bích Liên là đồng nghĩa nói tới sự gắn bó, đóng góp của Bích Liên đối với các sinh hoạt cộng đồng trong mọi lãnh vực Văn Hóa, Chính Trị,. Xã Hội, Từ Thiện... dưới chân dung là một nhà mạnh thường quân “nặng ký” cho các sinh hoạt này.

Nhân ngày 29-9 tới đây là sinh nhật của Hoa Hậu Bích Liên thử điểm qua một số sinh hoạt nổi bật của người phụ nữ vừa thành công vượt bực trên thương trường vừa là người phụ nữ được đánh giá là một nhà mạnh thường quân rộng rãi đối với các sinh hoạt cộng đồng trong mọi lãnh vực Văn Hóa, Chinh Trị, Xã Hội... khắp nơi. Nếu kể ra tất cả mọi sinh hoạt, kể từ khi cái tên Elizabeth Bích Liên xuất hiện trong cộng đồng, thì không hiểu, giấy mực của một tờ báo có đủ để trang trải không. Do đó, trong phạm vi bài viết trên số báo tuần này, tòa soạn chỉ trình bày một số ít sinh hoạt nổi bật của Hoa Hậu Bích Liên trong 13 năm đầu thế kỷ 21.

 

* Trái tim yêu thương

Theo XNV Thanh Tùng tường thuật trên làn sóng Viên Thao: “Sáng 5-7-2013 vừa qua Hoa hậu Bích Liên đã cùng các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình kỷ niệm một năm thành lập sân khấu kịch Lạc Long Quân với chủ đề “Trái Tim Yêu Thương” được tổ chức tại Nhà hát thành phố Saigon. Nhân dịp này, Hoa hậu Bích Liên, Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Dược Mỹ Phẩm EV Princess Cosmetics đã trao tặng $100,000,000.00 VNĐ giúp đỡ các mái ấm tình thương, chăm lo đời sống trẻ em mồ côi, khuyết tật tại thành phố Saigon và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long”.

Theo nghệ sĩ Ngọc Giàu đánh giá, “Tấm lòng của Hoa hậu Bích Liên đối với các công tác từ thiện rất quý. Trước khi đoạt danh hiệu Hoa Hậu Á Châu Thế Giới năm 2012, Hoa Hậu Bích Liên đã từng đoạt nhiều giải thưởng như Hoa Hậu Áo Dài Kansas, USA vào năm 1986; Hoa Hậu Vinh Danh người Phụ Nữ Việt Nam tại hải ngoại năm 1996. Hoa Hậu Phu Nhân của người Việt tại tiểu bang California năm 2006. Hiện nay, cô là Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Dược Mỹ Phẩm EV Princess và Bích Liên Beauty SkinCare, đồng thời là founder/owner tổ chức từ thiện Charity Foundation”.

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Giàu nói, điều đáng quý là tấm lòng hảo tâm của Hoa hậu Bích Liên, nhiều năm qua đã về nước thực hiện các công tác từ thiện như:

- Làm cầu đường giao thông ở nông thôn.

- Xây dựng hệ thống giếng nước sạch tại các tỉnh Miền Tây.

Theo nghệ sĩ Mỹ Chi thì Hoa hậu Bích Liên đã tài trợ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thuận lợi hơn trong việc tìm kế sinh nhai. Tại nhiều nơi cô còn tham gia tài trợ cho quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, quỹ cứu trợ nạn nhân thiên tai bão lụt và tổ chức mổ mắt cho hơn 100 cụ già ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.

 

* Con gái của Hội Đồng Gia Tộc 2 họ Võ - Vũ

Sinh ra tại Phú Quốc, huyện đảo này đã vui mừng chào đón Hoa hậu Bích Liên để cô cùng với Hội Đồng Gia Tộc hai họ Võ - Vũ đang sinh sống tại Việt Nam nói chung và tại Phú Quốc nói riêng, bỏ tiền ra mua 1,500m2 đất để xây dựng từ đường dòng họ, đồng thời thuê người thiết kế nhà thờ. Nghệ sĩ Mai Thế Hiệp cho biết: “Trên quê hương Phú Quốc, Hoa hậu Bích Liên đã xây dựng phòng học cho các em học sinh là người cùng quê hương đang theo học ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Gần đây nhất, Hoa hậu Bích Liên đã tài trợ 100 triệu đồng để xây dựng cây cầu bê tông tại huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, cầu đã được khánh thành vào ngày 30-7-2013 vừa qua. Tấm lòng của Hoa hậu Bích Liên thật đáng quý khi cô cùng với các nghệ sĩ tạo thêm một xuất diễn phục vụ trẻ em mồ côi đến từ hai mái ấm tình thương chùa Kỳ Quang, Gò Vấp, và chùa Từ Hạnh, Bình Chánh thuộc thành phố Saigon”.

Các nghệ sĩ đã mang lời ca tiếng hát, cùng nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng cho 500 em thiếu nhi nghèo trong buổi sáng đầy ý nghĩa này.

Nghệ sĩ Ngọc Giàu đã hát tặng các em bài “Dạ Cổ Hoài Lang”, nhóm kịch Lạc Long Quân diễn hai vở “Aladin và cây đèn thần” và “Ngô Quyền chiến thắng Bạch Đằng Giang” với sự tham gia của các nghệ sĩ: Chấn Cường, Cao Mỹ Châu, Lê Như, Nguyên Phát, Hoàng Việt, Trung Tín... Các nghệ sĩ đã đem tiếng cười vui nhộn cho các em.

Đặc biệt, tham gia chương trình còn có nghệ sĩ hải ngoại từ Úc về, Thanh Hằng, nghệ sĩ Thanh Vy, danh hài Mỹ Chi và Đội ca Nhà Thiếu Nhi Saigon.

Hoa hậu Bích Liên tâm sự “Bích Liên rất vui mừng có mặt trong chương trình “Trái Tim Tình Thương” sáng hôm nay. Xin được trao tặng chút tấm lòng của Bích Liên chia sẻ với những người đang gặp khó khăn. Nhiều năm qua, Bích Liên và công ty của mình đã cố gắng kinh doanh thật hiệu quả để có nhiều lợi nhuận làm công việc từ thiện. Hôm nay có thêm sự chung tay của các nghệ sĩ, từ chương trình “Trái tim yêu thương”, mang đến cho trẻ em nghèo và những mảnh đời bất hạnh những phần quà hết sức ý nghĩa”.

 

* Cầu Nam Tiến 5 tại Xã Tân Thuận - Huyện Vĩnh Thuận - Tỉnh Kiên Giang (Ngày 12/05/2012)

Từ bản tin do XNV Thanh Tùng phổ biến, chúng tôi cố gắng truy cập, tìm tòi thêm tin tức về tấm lòng cao quý của Hoa hậu Bích Liên, đối với những trường hợp, hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà từ bên kia bờ đại dương.

 

Xin được điểm qua những nét chấm phá về các hoạt động từ thiện, xã hội của Hoa hậu Bích Liên tại quê nhà dưới đây.

Ngày 12-05-2012 nhằm ngày 22 tháng 04 ÂL năm Nhâm Thìn, trong không khí vui tươi, đoàn kết nghĩa tình hội từ thiện chùa Phổ Minh, thành phố Rạch Giá dưới sự chỉ đạo của thầy Thích Minh Tiến đã tổ chức lễ khánh thành cầu Nam Tiến 5 thuộc huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang. Cùng đi với đoàn có hơn 50 Phật tử trong hội từ thiện, cầu Nam Tiến 5 được xây dựng trong thời gian là 50 ngày với tổng kinh phí hơn $100,000,000.00 VNĐ. Trong buổi lễ khánh thành, hội từ thiện có tổ chức chương trình văn nghệ Phật giáo chào mừng công trình nhân đạo với sự góp mặt của các ca sỹ trong nhóm “Hoa Sen Trắng, thành phố Rạch Giá”. Đây là chiếc cầu bê tông nông thôn thứ 2 trong năm 2012 mà thầy Thích Minh Tiến đã vận động các Phật tử trong hội từ thiện, đặc biệt có sự đóng góp nhiệt tình của nhà tài trợ chính là hoa hậu Bích Liên USA, một trong những ân nhân thường trực của hội từ thiện chùa Phổ Minh, đã tham gia một cách nhiệt thành với các công tác từ thiện nói chung bằng tinh thần yêu mến quê hương tôn trọng cội nguồn dân tộc. Buổi lễ khánh thành được diễn ra và kết thúc trong niềm vui chung của các vị khách quý, bà con nông thôn, quý vị đại biểu đồng thời là niềm hân hoan rạng rỡ của các em học sinh trong năm học mới 2013.

Niềm vui của bà con nông thôn đã được nhơn rộng bằng tinh thần nhân đạo, kết hợp nghĩa tình giữa nhà tài trợ Hoa hậu Bích Liên USA và Hội từ thiện chùa Phổ Minh, thành phố Rạch Giá qua nghĩa cử cao đẹp tình người, trực tiếp mang lại hạnh phúc cho các em học sinh ngheo khi đến lớp, thiết thực rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị với tinh thần đóng góp xây dựng quê hương.

 

* Lễ khánh thành lò hoả táng từ thiện tại chùa Thôn Dôn Phường An Bình – Thành Phố Rạch Giá

 

Ngày 08-08-2012, nhân dịp về thăm quê hương Việt Nam, Hoa Hậu Bích Liên USA đến tham dự buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình lò hỏa táng từ thiện tại chùa Thôn Dôn - Phường An Bình - thành phố Rạch Giá - Tỉnh Kiên Giang. Thời gian thi công hơn 5 tháng (kể cả những ngày nghĩ lễ của đồng bào dân tộc Khmer và các mùa vụ nông thôn). Tổng kinh phí công trình này là 1.000.000.000VNĐ (một tỷ đồng Việt Nam) trong đó kể cả những hạn mục khác để phục vụ cho lễ tang. Đối với công trình lò hoả táng từ thiện này, Hoa Hậu Bích Liên USA với tư cách nhà tài trợ chính.

Sau khi công trình được hoàn thành và bàn giao sẽ phục vụ cho các cuộc lễ tang dành cho người nghèo, người dân tộc, người có hoàn cảnh khó khăn đều được miễn phí, đây cũng là tâm nguyện tốt đẹp của Hoa Hậu Bích Liên USA dành cho những người nghèo khổ khi qua đời có nơi hỏa táng; sau khi được hỏa táng tại đây phần hài cốt sẽ được chuyển về thờ phụng tại chùa Phổ Minh - thành phố Rạch Giá (Lễ tang người kinh, người hoa) hoặc chùa Thôn Dôn - PhườngAn Bình - thành phố Rạch Giá (Dành riêng người dân tộc Khmer khi qua đời). Hoa hậu Bích Liên rất vui mừng khi công trình Phật sự này được kết hợp với Hội từ thiện Phật tử chùa Phổ Minh - thành phố Rạch Giá hoàn thành mỹ mãn, đây là một trong những tình cảm đẹp của Hoa hậu Bích Liên dành cho những người nghèo nói chung trong những giây phút cuối đời có được nơi yên nghĩ đúng với tinh thần giải thoát giác ngộ của Phật giáo được xuất phát từ câu kinh Phật “Người từ cát bụi đến đây cuối cùng cũng trở về với cát bụi”, cũng gọi là bài kinh vô thường mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thường dạy “Người đến với cuộc đời bằng hai bàn tay trắng, khi từ giã cuộc đời phải giữ trắng hai tay”.

Xin được cảm ơn tấm lòng nhân hậu của Hoa hậu Bịch Liên USA đối với những người nghèo khổ, có hoàn cảnh khó khăn, đơn độc, đã tạo điều kiện cuối cùng để gởi nắm xương tàn trả về với cát bụi trần gian. Lò hỏa táng từ thiện này cũng là nơi yên nghĩ cuối cùng của những người bất hạnh mà Hoa hậu Bích Liên đã trân trọng trao tặng bằng tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

“Xin được cảm ơn người!

Bằng tấm lòng nhân ái.

Xin được cảm ơn người!

Bằng ý nghĩa thiết tha.

Xin được cảm ơn người!

Với trọn Tình cao cả”.

 

* Đêm văn nghệ Vu Lan Tình Mẹ - Tặng quà từ thiện người khuyết tật

Ngày 19/07 Âm lịch Nhâm Thìn (2012), chùa Phổ Minh, thành phố Rạch Giá - Tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức đêm văn nghệ Phật giáo với chủ đề “Vu Lan Tình Mẹ” nội dung chương trình nhằm nhắc nhở quý Phật tử công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ và 12 phương pháp đáp đền đúng với tinh thần hiếu đạo của Phật giáo Việt Nam, ngang qua công hạnh và tấm gương hiếu thảo của Tôn giả Mục Kiền Liên.

Nhân dịp này với sự tài trợ của Hoa Hậu Bích Liên, Hội Phật Tử Từ Thiện Chùa Phổ Minh Rạch Giá đã phát tặng 200 phần quà dành cho người khuyết tật và 200 phần học bổng dành cho các em học sinh cấp 2 (từ lớp 6 đến lớp 9), đã có thành tích vượt khó học giỏi, hạnh kiểm tốt trong ngoài thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Đồng thời, phát tặng thêm 248 chai dầu nước xanh loại lớn.

Tổng kinh phí dành cho buổi phát quà nhân lễ Vu Lan Báo Hiếu 2012 là 130.000.000 VNĐ (Một trăm ba mươi triệu đồng Việt Nam). Đây là công tác xã hội thường xuyên của Hoa hậu Bích Liên, mỗi lần cô về thăm quê hương bên kia bờ đại dương.

Trong mọi lãnh vực văn hóa, xã hội, chính trị, tôn giáo… đều có sự tham gia của Hoa hậu Bích Liên bằng hình thức này hay hình thức khác. Trong sinh hoạt dòng chính của đất nước Hoa Kỳ, đất nước của Nữ Thần Tự Do, Hoa hậu Bích Liên là ủng hộ viên “nặng ký” đối với các ứng cử viên tranh cử từ các chức vụ cao nhất của liên bang đến tiểu bang và địa phương, nên bản thân cô tạo được cho mình một vị trí khá vững chải đối với các giới chính quyền từ Tư Pháp, Lập Pháp và Hành Pháp của Hoa Kỳ.

Trong lãnh vực sinh hoạt của cộng đồng người Việt tỵ nan, “ở đâu có yêu cầu, ở đó có sự tham gia ủng hộ đóng góp của Hoa hậu Bích Liên”. Cô được đánh giá là một nhà mạnh thường quân thường trực đối với sinh hoạt của một số hội đoàn người Việt.

Về lãnh vực xã hội, Bích Liên thường xuyên về Việt Nam để xây dựng một số đại lý nhưng phần lớn người dân ở quê nhà biết đến Hoa hậu Bích Liên vì những sự đóng góp, ủng hộ của Bích Liên qua công tác từ thiện, các công tác xã hội và tôn giáo như mổ mắt cho người nghèo, xây những chiếc cầu bắc qua sông giúp đồng bào và các em học sinh ở những vùng thôn quê hẻo lánh ở đồng bằng Nam Bộ dễ dàng trong việc đi lại, xây nhà dưỡng lão cho các cụ già neo đơn, xây dựng một lò hỏa thiêu để lo trong công việc hậu sự có nơi nương tựa Tâm Linh, xây nhà tình nghĩa cho những gia đình nghèo khó, phát quà và thực phẩm nhân dịp các ngày lễ lớn cho người già, trẻ em mồ côi, tàn tật, giúp đỡ các cô nhi viện… hay cứu trợ nạn nhân các thiên tai. Và còn rất nhiều công tác xã hội khác nữa mà không thể kể hết ra đây… Tất cả những sự đóng góp của Bích Liên hoàn toàn bất vụ lợi, xuất phát từ tấm lòng nhân ái của một người phụ nữ may mắn thành công trên thương trường.

Ngay trong địa phương mà chúng ta đang cư ngụ, quý cụ bô lão trong Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Kim Sơn trong mấy năm vừa qua đã có sáng kiến phối hợp với tổ chức AVVA Chapter 201 để lo việc hậu sự cho những đồng hương neo đơn, kém may mắn không có gia đình, thân nhân hay bà con ruột thịt bên cạnh khi từ trần để lo chuyện hậu sự.

Theo cụ Nguyễn Hữu Hãn, thành viên lãnh đạo Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Kim Sơn cho biết, “thông thường, mỗi trường hợp nói trên, việc lo hậu sự cho một người tốn kém vào khoảng $2,000.00 Mỹ kim. Mỗi khi gặp phải trường hợp nói trên, đích thân cụ Nguyễn Hữu Hãn hay cụ Trương Đình Sửu phải đóng vai “Ông già Cái Bang” đi vận động rất nhiều đồng hương có lòng hảo tâm để góp mỗi người một ít, mới có đủ tài chánh để lo cho một “ca” hậu sự nói trên”.

Khi có dịp thuận tiện, hai cụ Nguyễn Hữu Hãn và Trương Đình Sửu thường lên tiếng kêu gọi quý đồng hương hãy tiếp tay với Hội để thực hiện công tác có tính cách “Nghĩa Tử Nghĩa Tận” nói trên. Lời kêu gọi của quý cụ đã được Hoa hậu Bích Liên sốt sắn yểm trợ. Nói chung, từ hàng chục năm qua, Bích Liên là một nhà mạnh thường quân gắn bó, hầu như mọi sinh hoạt của Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Kim Sơn. Nay với công tác mới này, Bích Liên cho biết cô ủng hộ trước cho quý cụ số tiền là $2,000 Mỹ kim để dành sẵn cho công việc lo cho một “ca” hậu sự giúp đồng hương neo đơn, nghèo khó.

Còn tiền quý cụ quyên góp được các nhà mạnh thường quân khác để dành trong quỹ dự trữ dùng cho những trường hợp kế tiếp.

Cùng với sự đóng góp nói trên, nhân dịp Hội Người Việt Cao Niên vùng Vịnh Kim Sơn tổ chức sinh nhật cho quý cụ cao niên và hội viên có ngày sinh nhật nằm trong quý III vào cuối tháng 9-2011 vừa qua, Hoa hậu Bích Liên đã ủng hộ 30 phần mỹ phẩm với giá trị là $1,500 để làm quà tặng quý cụ trong ngày sinh nhật.

Với Hoa hậu Bích Liên, không đơn thuần những sự đóng góp của cô mà đối tượng là người Việt Nam, máu đỏ da vàng, mà nơi đâu có thiên tai, đau khổ, hoạn nạn cần có sự  tiếp tay hỗ trợ đều có sự hưởng ứng nhiệt tình với tất cả tấm lòng nhân ái của cô.

Điển hình, trong vụ thiên tai “kép” sóng thần và động đất tại Nhật Bản vào nằm 2011, tại vùng Bay Area có hai buổi sinh hoạt nhằm gây quỹ cứu trợ nạn nhân Nhật Bản, Hoa hậu Bích Liên đều là thành viên trong Ban Tổ Chức của hai buổi gây quỹ và đã có những đóng góp về tài chánh mà báo chí Việt ngữ đã tường thuật khá đầy đủ.

 

* Thương về xứ Phù Tang

Buổi văn nghệ gây quỹ “Thương Về Xứ Phù Tang” được đánh giá thành công tốt đẹp với số người tham dự gần 700 người đã quyên góp, chưa trừ chi phí, phỏng khoảng $70,000 Mỹ kim.

Chương trình được tổ chức vào lúc 5:00PM Chủ Nhật ngày 10-4-2011 tại nhà hàng Dynasty, số 1001 Story Road, San Jose, CA 95122.

Thành phần quan khách tham dự ghi nhận có sự hiện của Ông Chuck Reed, Thị Trưởng San Jose; Bà Madison Nguyễn, Phó Thị Trưởng San Jose và phu quân; Ông David Cortese, Giám Sát Viên Quận Hạt Santa Clara và phu nhân; Ông Jose Esteves, Thị trưởng Milpitas, Ông Pete McHugh, Phó Thị Trưởng Milpitas; Dân Biểu Liên Bang Mike Honda; Ông Paul Fong, Dân Biểu Tiểu Bang đơn vị 22; bà Nora Campos, Dân Biểu Tiểu Bang đơn vị 23; Ông Javier M. González, phụ tá bà dân biểu Nora Campos; Nghị viên Andy Quách, đến từ Nam California; Ông Hiroshi Inomata, Tổng Lãnh Sự Nhật Bản, Ông Takemichi Nagaoka, Lãnh Sự tòa Tổng Lãnh Sự Nhật Bản; Bà Barbara Larson, đại diện American Red Cross Silicon Valley Chapter (Hội Hồng Thập Tự San Jose); Thượng Tọa Thích Viên Dung, Chánh Đại Diện Miền Huyền Quang (Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ) của Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ, Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, Viện Chủ Chùa Bảo Phước San Jose; Ni Sư Thích Nữ Tiến Liên, Viện Chủ Tịnh Xá Ngọc Hòa.

Về phía các hội đoàn tham dự ghi nhận có: Hoa Hậu Bích Liên, Cô Helene Huỳnh, Giám Đốc Điều Hành; Ông Tony Lâm, thành viên Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ; Ông Victor Dương, Phó Tổng Giám Đốc Công Ty California Wastes Solutions kiêm Giám Đốc đặc trách giao tế Cộng Đồng Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ; Hội Thiết Giáp QLVNCH Bắc Cali; Hải Quân Đại Tá Trần Thanh Điền, Hội Trưởng Hội Đồng Hương và Thân Hữu Sóc Trăng Bắc California; Làng Hải Nhuận Bắc Califormnia, Hội Đồng Hương và Thân Hữu Nha Trang-Khánh Hòa; Hội Kim Hoàn Việt Nam Bắc California, nhóm cựu tù Suối Máu, Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc California, Ban Hoa Hậu Liên Trường…

Phần nghi thức khai mạc với chào cờ Mỹ Việt, một phút mặc niệm diễn ra với Hoa Hậu Áo Dài 2011 Huỳnh Thu Hồng Holly cầm cờ VNCH, Á Hậu II Trần Xuân Alfa cầm cờ Hoa Kỳ và Á Hậu I cầm cờ Nhật Bản, rước từ bên ngoài vào.

Sau đó là phần mở màn hợp ca “Chung Lời Cầu Nguyện” được trình bày bằng 2 thứ tiếng Việt Nam - Nhật Bản. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Hiền, lời Nhật do Hoàng Xuân Phương chuyển dịch. Nhóm hợp ca gồm Lê Minh Hiền, Thu Nga, Châu Dũng, Huy Hoàng và Nhóm Phật Tử Tuệ Đăng cùng phần múa phụ diễn của Quảng Diệu, Đông Phương đã đẩy tinh thần “Thương Về Xứ Phù Tang” lên cao. Nhạc sĩ Lê Minh Hiền cùng một số ca sĩ trong chiếc áo thun do con trai designs hợp ca “Chung Lời Cầu Nguyện” bằng tiếng Việt và tiếng Nhật thật sự tạo xúc động cho mọi người hiện diện trong đêm gây quỹ.

Chiếc áo thun mà cháu Lê Minh Kiệt designs trở thành món quà kỷ niệm được mọi người chiếu cố. Ca sĩ Khánh Ly mua một lúc 5 chiếc áo. Các ca sĩ Như Quỳnh, Tú Quyên, Lương Tùng Quang, Trịnh Lam, Thế Sơn, Huỳnh Gia Tuấn và quý vị dân cử thay nhau order để có một chiếc. Tổng Lãnh Sự Nhật Bản, khi được ca sĩ Thu Nga tặng một chiếc áo thun đã cho biết ông sẽ treo chiếc áo thun này tại phòng khách của Tòa Tổng Lãnh Sự để giới thiệu với mọi người về tấm lòng nhân ái của người Mỹ gốc Việt tại miền Bắc California trước thảm họa nặng nề của đất nước Nhật Bản. TLS Nhật Bản đã cởi áo veston để mặc chiếc áo thung này suốt trong buổi tiệc gây quỹ. Phần văn nghệ mở màn đầy ấn tượng đã tạo khí thế cho buổi gây quỹ.

Chủ tọa danh dự của buổi tiệc gây quỹ là Thị Trưởng Chuck Reed, tuy nhiên vì bận công vụ, ông đã có lời phát biểu trước giờ khai mạc chính thức chúc buổi tiệc thành công và kêu gọi mọi người hãy tiếp tay trong công việc đóng góp rồi ra về ủy thác việc chủ tọa và trao 4 bảng tưởng lệ cho 4 khuôn mặt nữ có công hàng đầu trong việc tổ chức là Hoa Hậu Bích Liên, Bà Trương Gia Vy, cô Thanh Nga, ca sĩ Thái Hà cho Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn.

Tại buổi tiệc, Hoa Hậu Elizabeth Bích Liên mua bức tranh bằng vàng 24K và xâu chuỗi cẩm thạch do tiệm vàng Victory Jewelry tặng với giá $3,000.

Thành công của buổi tiệc gây quỹ, như bà Trương Gia Vy trình bày, xuất phát từ nổ lực đóng góp của nhiều người, trong/ngoài Ban Tổ Chức. Nhưng nếu cần có một sự biểu dương những khuôn mặt đã góp phần cho sự thành công của buổi gây quỹ thì phải nói đến hai nhà bảo trợ chính của chương trình là Elizabeth Bích Liên Võ của Bích Liên Charity Foundations và California Waste Solutions. Đây cũng là hai nhà mạnh thường quân đã có số tiền đóng góp cao nhất trong buổi tiệc. Trong khi Ông Victor Dương, với tư cách CWS đã bảo trợ một bàn tiệc với số tiền 4,000.00 Mỹ kim và ủy thác ông Tony Lâm, một thành viên Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ đại diện VABA trả giá quà tặng của tiệm vàng Trần Đắc cao nhất, với giá 4,000.00 Mỹ kim.

Riêng Hoa Hậu Bích Liên hiện là Ủy Viên Tham Vấn thành phố San Jose, Owner/Founder/Tổng Giám Đốc Công Ty Mỹ Phẩm Mỹ Phẩm EV Princess Cosmetics, Chuyên gia kiêm Giảng viên Thẩm Mỹ trên 20 năm tại Hoa Kỳ, Chủ nhân hệ thống Bích Liên Beauty Center tại San Jose, Milpitas, Sacramento và Nam California, Phó Chủ Tịch đặc trách giao tế của Cộng Đồng Người Việt Bắc California, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ.

Ngoài ra, Hoa Hậu Elizabeth Bích Liên President/CEO chương trình phát thanh 

 

“Bích Liên Radio” trên làn sóng 1190AM lúc 7:00PM-9:00PM từ Thứ Hai đến Thứ  Sáu và 1500AM lúc 4:00PM-5:00PM vào Thứ Bảy-Chủ Nhật hàng tuần, phát thanh  trực tiếp cùng chương trình phát thanh LiveRadio 24/24 ở trang webpage: http:// bichlienradio.com.

 

Hoa Hậu Elizabeth Bích Liên đã thành lập tổ chức Bích Liên Charity Foundations, một tổ chức thiện nguyện trong lãnh vực các sinh hoạt nhân đạo và xã hội.

Với những cương vị kể trên, trong buổi tiệc, theo ghi nhận của mọi người, Hoa Hậu Bích Liên là một nhân tố đóng góp cả công sức lẫn tài chánh cho buổi tiệc và góp phần mang lại sự thành công tốt đẹp.

Về tài chánh, ghi nhận Bích Liên đã ủng hộ 3 bàn VIP với số tiền 3,000.00 mỹ kim trong đó có một bàn dành cho quý vị quan khách chính quyền, dân cử và Tổng Lãnh Sự Nhật Bản tại San Francisco, một bàn dành cho Ban Hoa Hậu Liên Trường. Ngoài ra, Bích Liên đã trả giá 3,000.00 Mỹ kim để mua bức tranh vàng 24K hình ảnh hoa anh đào và mặt trời mọc tượng trưng cho đất nước Nhật Bản và xâu chuỗi ngọc cẩm thạch jade “A” của tiệm vàng Victory Jewelry tặng.

Bên cạnh đó, Hoa Bích Liên còn tặng cho chương trình gây quỹ 200 hộp kem dưỡng da “Cells Treatment Cream Purely Natural”. Đây là một hộp kem trong bộ kem của Công Dược Mỹ Phẩm EV Princess sản xuất rất được ưa chuộng. Trên thị trường giá hộp kem này là 50 Mỹ kim. Tuy nhiên, trong buổi gây quỹ đã có nhiều đồng hương mua hộp kem dưỡng da này với giá ủng hộ $100, $200, $500 mà toàn bộ số tiền thu được trên 10,000.00 Mỹ kim được Hoa Hậu Bích Liên tặng 100% cho ban tổ chức.

Về công sức, Hoa Hậu Bích Liên đã dành thời giờ của các chương trình phát thanh do cô điều hành để quảng bá buổi gây quỹ. Mặt khác, các quan khách ngoại quốc từ chính giới thành phố, Quận Hạt, Tiểu Bang đến Liên Bang tham dự trong buổi tiệc là do sự vận động của Hoa Hậu Bích Liên, bởi quá trình trong sinh hoạt cộng đồng, Hoa Hậu Bích Liên là người ủng hộ tài chánh cho quý vị này khi ra tranh cử. Đối với quý vị dân cử hiện diện trong buổi tiệc gây quỹ, họ đã đánh giá Hoa Hậu Bích Liên tuy rằng trên chính thức không phải là thành viên Ban Tổ Chức, nhưng nổ lực đóng góp công sức và tài chánh củaBích Liên chẳng khác gì cô là một thành viên của BTC nên ngoài những bản tuyên dương trao cho ba khuôn mặt phụ nữ đứng ra tổ chức, quý vị dân cử cũng đã trao thêm một bản tuyên dương đặc biệt đến Hoa Hậu Bích Liên về những đóng góp của cô cho buổi tiệc gây quỹ được thành công tốt đẹp.

 

Bích Liên, với tư cách Ủy Viên Tham Vấn thành phố San Jose đã vận động Thị Trưởng Chuck Reed, Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn, Hội Đồng Thành Phố San Jose trong việc thành phố San Jose tiếp tay với ban tổ chức trong việc chính thức mời Tổng Lãnh Sự Nhật Bản tham dự buổi tiệc nói trên. Trong văn thư do Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn ký tên đề ngày 29-3-2011 gởi đến Tổng Lãnh Sự Nhật Bản Hiroshi Inomata cho biết buổi tiệc được sự tổ chức bởi:

- Thị Trưởng Chuck Reed

- Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn

- Hội Đồng Thành Phố San Jose

- Bích Liên Charity Foundations

- The Handicapped and Orphans Fund

- Việt Tribune Magazine

- Markangie, LLC

 

Trong cuộc tiếp xúc với đặc phái viên Tin Việt News Cao Sơn, Phó Thị Trưởng Madison  Nguyễn cho biết: Liên quan đến việc tổ chức buổi tiệc gây quỹ, tin tức đầu tiên mà cô nhận được từ Hoa Hậu Bích Liên, qua một email cô gởi cho Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn. Sau đó, chính Bích Liên từ Việt Nam đã gọi điện thoại cho Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn, để yêu cầu vị dân cử người Mỹ gốc Việt đầu tiên tại miền Bắc California, với cương vị Phó Thị Trưởng thành phố San Jose, một thành phố lớn hàng thứ 10 của Hoa Kỳ, một thành phố có đông người Việt định cư, vận động Thị Trưởng Chuck Reed và các Nghị viên trong Hội Đồng Thành Phố ủng hộ buổi tiệc gây quỹ. Kế đó, Bích Liên qua điện thoại cũng yêu cầu Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn với cương vị của mình chính thức gởi văn thư mời Tổng Lãnh Sự Nhật Bản tham dự buổi tiệc.

Từ sự vận động đó, sau khi tham dự buổi tiệc, chứng kiến tận mắt tấm lòng nhân ái của cộng đồng người Việt miền Bắc California dành cho đất nước và nhân dân Nhật Bản, Tổng Lãnh Sự Nhật Bản Hiroshi Inomata, trong văn thư đề ngày 12-4-2011 gởi đến Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn đã viết:

“Kính gởi bà Phó thị Trưởng Madision Nguyễn Thành phố San Jose.

200 East Santa clara Street, 18th Floor, San Jose, California 95113

 

Kính chào bà.

Tôi lấy làm mãn nguyện được cùng bà dự buổi tiệc “Anh em Nhật Bản, chúng tôi bên các  anh” do Cộng đồng người Việt Bắc California tổ chức để giúp đỡ nạn nhân thiên tai Nhật  Bản trong trận động đất và sóng thần vừa qua. 

Tôi thay mặt nạn nhân thiên tai Nhật Bản, thành thật cám ơn bà đã có những cử chỉ đẹp  và lời nói nồng ấm trong buổi tiệc. Đó là sự khích lệ đối với đồng bào chúng tôi trong  thời gian khó khăn này.

Chúng tôi chân thành cám ơn sự bỏ thời giờ bận rộn của bà để dự buổi tiệc gây quỹ từ  thiện cho những người Nhật bị thiên tai trong tình thân ái .

 

Kính chào bà.

Hiroshi Inomata

Tổng Lãnh Sự Nhật Bản”

Trong buổi tiệc, không những Bích Liên đã đóng góp tích cực cho buổi tiệc mà Bích Liên còn vận động vợ chồng em gái là nhạc sĩ Lê Minh Hiền và ca sĩ Thu Nga tiếp tay ủng hộ.

Được biết, chỉ riêng Lê Minh Hiền và Thu Nga đã mời gọi 70 người tham dự buổi tiệc.

Riêng nhạc sĩ Lê Minh Hiền đã sáng tác nhạc phẩm “Chung Lời Nguyện Cầu - Pray For Japan” đặc biệt dành cho buổi tiệc. Cháu Lê Minh Kiệt, con trai của Lê Minh Hiền - Thu Nga đã designs chiếc áo thun để bán gây quỹ rất được thực khách tham dự buổi tiệc ủng hộ.

Ngay từ sau ngày 11-3, tại tất cả cơ sở Bích Liên Beauty Center do Hoa Hậu Bích Liên làm chủ ở San Jose, Milpitas, Sacramento, Nam California… đều có đặt những hộp tiền gây quỹ để chuyển cho Hội Hồng Thập Tự.

Trước buổi tiệc gây quỹ nói trên hai ngày, Thứ Sáu ngày 8-4-2011 Hoa hậu Bích Liên cũng đã có mặt trong chương trình gây quỹ ở Nam California ở buổi đại nhạc hội có tên là “Viet Love for Japan” diễn ra vào chiều ngày Thứ Sáu, 8-4-2011, từ 2 giờ chiều đến 9 giờ tối, tại khu Fountain Valley Town Center, góc đường Brookhurst và Edinger, Fountain Valley do các trung Tâm Thúy Nga, Asia, Vân Sơn… tổ chức và cũng có những sự đóng góp về tài chánh cho chương trình này.

Tóm lại, tại hải ngoại cũng như tại Việt Nam, nơi nào có những bất hạnh, đau thương nơi đó có sự hiện diện của Hoa Hậu Elizabeth Bích Liên với tất cả tấm lòng đầy nhân ái sẵn sàng đóng góp cả công sức lẫn tài chánh.

Cũng từ tấm lòng nhân ái ấy, Hoa Hậu Elizabeth Bích Liên đã đến với chương trình văn nghệ gây quỹ “Thương Về Xứ Phù Tang” với sự đóng góp cả nhân lực và tài lực ngay từ phút ban đầu. Tuy Hoa Hậu Bích Liên không phải là thành viên của Ban Tổ Chức mà chỉ là một trong hai nhà bảo trợ chính thế nhưng sự đóng góp của Hoa Hậu Bích Liên và gia đình không thua kém bất cứ một ai trong ban tổ chức.

Tất nhiên, khi bước đến sinh hoạt cộng đồng là chấp nhận sự phê phán, kẻ thương người ghét. Nhưng đối với Hoa Hậu Elizabeth Bích Liên ngoài việc cô chiếm được cảm tình của nhiều người do mối quan hệ rộng rãi của cô còn có điều mà không ai có thể phủ nhận được, đó là Hoa Hậu Bích Liên trở thành một hiện tượng sáng giá trong việc ủng hộ tài chánh cho các sinh hoạt cộng đồng, đặc biệt là các công tác xã hội, những công việc từ thiện.

Có thiểu số người thắc mắc này nọ về cá nhân Bích Liên nhưng thử hỏi ai đ&oacut

Tin tức khác:
Chương trình ưu đãi mừng ngày phụ nữ Việt Nam
Ưu đãi trọn tháng 9 mừng quốc khánh
Mỹ phẩm Bích Liên BL Miracle mừng Quốc khánh 2/9
Ưu đãi ngày hè
Ưu đãi mừng 30/4 và quốc tế lao động 01/5
Thông báo ưu đãi dành cho mỹ phẩm và spa Bích Liên
Spa Bích Liên ưu đãi mùa nóng thư giãn giải nhiệt
Cùng BL Miracle chào mừng Quốc tế phụ nữ 8/3
Năm mới lì xì ngay 10% cho hai ngày mùng 7 và mùng 8 tết
Ưu đãi lớn nhất năm mừng giáng sinh và năm mới 2019
 
Gallery
demo demo demo demo demo demo demo demo
Hỗ trợ trực tuyến
 EV Princess Support Customer
Đai lý phân phối
Thông tin